Cá cược thể thao điện tử BNBA

Đào tạo nguồn nhân lực có uy tín và chất lượng cao!

TT Huế: Trao Trao 26 suất học bổng lần VII của PGS-TS Nguyễn Thiện Tống-TS Thái Kim Lan và và các nhà hảo tâm cho học sinh nghèo hiếu học

Dịp này, PGS-TS Nguyễn Thiện Tống; TS Thái Kim Lan, ĐĐ Thích Pháp Quang đã trao 26 suất học bổng cho các em: trường THCS Hàm Nghi (TP Huế); trường THCS Điền Hòa-Phong Điền (TT Huế); trường THCS Trần Cao Vân (TP Huế);  trường THCS Phong Sơn (Phong Điền); trường THPT Tam Giang (Phong Điền), trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế); trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế);  trường THPT Chuyên Quốc Học Huế; trường THPT Gia Hội (TP Huế) và trường THPT Bùi Thị Xuân (TP Huế) mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.

Tổng kinh phí trao học bổng lần này là 52 triệu đồng do PGS-TS Nguyễn Thiện Tống (người con  Phong Điền-TT Huế, sinh sống và công tác tại TP Hồ Chí Minh),  BBT Báo “Vẻ đẹp Phật pháp”, Hội từ thiện Gia điểm Bà Annie Nguyễn (USA), các nhà hảo tâm ở TP Hồ Chí Minh, Sydney, Hoa Kỳ và các nhà hảo tâm tâm ủng hộ.

Thừa Thiên Huế là đất nghèo hiếu học, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đã nỗ lực vượt qua để vươn lên trong học tập, đã làm rạng danh quê hương Thừa Thiên Huế. Học bổng mà PGS-TS Nguyễn Thiện Tống và TS Thái Kim Lan trao hôm nay, không những hỗ trợ thêm cho gia đình các em khoản kinh phí mà là động lực giúp các em nỗ lực, phấn đấu trong học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Học bổng Thánh tử đạo nhằm ôn lại một vụ tàn sát tại Đài Phát thanh Huế của chế độ Ngô Đình Diệm đeoói với Phật giáo Việt Nam, nhằm vào đêm Rằm tháng tư năm 1963, ngày mở đầu của Phật lịch 2507. 8 người bị thảm sát đó là: Tâm Đồng-Đặng Văn Công; Tâm Thành–Dương Viết Đạt; Tâm Thanh–Nguyễn Thị Yến; Tâm Thông–Nguyễn Thị Phúc; Tâm Hiển–Lê Thị Kim Anh;  Tâm Thuận–Trần Thị Phước; Trị Tâm Chánh–Nguyễn Thị Ngọc Lan; Tâm Tôn–Huyền Tôn Nữ Tuyết Hoà.

Ngay khi năm học mới bắt đầu, học bổng của PGS-TS Nguyễn Thiện Tống và những nhà tài trợ khác với mong muốn trang bị cho các em dụng cụ học tập, sách vở, đồng phục và xe đạp để các em tới lớp, động viên kịp thời các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học tập. Được biết, lễ trao học bổng lần I vào ngày 8/3/2014 tại chùa Từ Đàm-TP Huế, lần II vào ngày 20/9/2015 và lần thứ III vào ngày 18/9/2016, lần thứ IV vào ngày 27/8/2017, lần V ngày 26/8/2018, lần thứ VI ngày 30/8/2019 cũng tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Huế.           

Xuân Trường


Thông tin khác